Sponsored Links
Sponsored Links
Penmai eMagazine November! | All Issues

User Tag List

Like Tree788Likes

Different Customs and Traditions in Weddings....


Discussions on "Different Customs and Traditions in Weddings...." in "Weddings" forum.


  1. #71
    jv_66's Avatar
    jv_66 is offline Super Moderator Silver Ruler's of Penmai
    Real Name
    Jayanthy
    Gender
    Female
    Join Date
    Dec 2011
    Location
    Bangalore
    Posts
    31,985

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by AnuRajesh View Post
    i will share more of my marriage traditions nethu than en motherinlaw ta ketaen

    கால் நடுறது nu ஒரு function marriage ku one week munadi oru auspious day la erukumam veedhuku munadi oru kambhu natti athula mavilai elam katti pooja pannuvangalam..apuram veethla neivediyam panni perumal(lord vishnu) ku pooja pannuvanga....


    மஞ்சள் பொடி function:

    வீட்ல உரல் la மாப்பிள்ளை ya மஞ்சள் இடிக்க சொல்லுவாங்க

    அந்த மஞ்சள் la தான் மஞ்சள் கயிறு பண்ணுவாங்க

    7 தாலி கட்டுவாங்க

    1 தாலி--சின்ன நூல் வாங்கி 1008 நூல் பிடிச்சு மஞ்சள் la tip பண்ணி first தாலி பண்ணுவாங்க

    2 தாலி--504 நூல் பிடிச்சு second தாலி பண்ணுவாங்க

    3 தாலி-- 108 நூல் பிடிச்சு third தாலி பண்ணுவாங்க

    4 தாலி--54 நூல் பிடிச்சு தாலி பண்ணுவாங்க

    5 தாலி-18 நூல் பிடிச்சு தாலி பண்ணுவாங்க

    6 தாலி-11 நூல் பிடிச்சு தாலி பண்ணுவாங்க

    7 தாலி--7 நூல் பிடிச்சு தாலி பண்ணுவாங்க


    7 vadhu தாலி தான் கடைசி la katthuvanga..athula தான் மாங்கல்யம் இருக்கும்...மாங்கல்யம் திருப்பதி பெருமாள் சங்கு சக்கரம் இருக்கும்


    மாப்பிளை அஹ உட்கார வச்சு உடம்பு full அஹ மஞ்சள் பூசி kaila மஞ்சள் காப்பு கட்டுவாங்க...அதுக்கு அப்புறம் மாப்பிளை veetha vidhu வெளிய போக கூடாது till marriage


    மெட்டி பொண்ணு மாப்பிளை கு மாப்பிளை அக்கா கல்யாணம் முடிஞ்சடதும் போடுவாங்க...மாப்பிளை 7 நாள் கழிச்சு மெட்டி ya kalatalam


    தொடரும்------

    ஹப்பா ...இந்த தாலி process சே பெரிசா இருக்கும் போலிருக்கே ....quite interesting....மேலே சொல்லுங்க அனு


    Sponsored Links
    Jayanthy





  2. #72
    Prathyuksha's Avatar
    Prathyuksha is offline Penman of Penmai
    Blogger
    Guru's of Penmai
    Gender
    Female
    Join Date
    May 2013
    Location
    Chennai
    Posts
    6,226

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by jv_66 View Post
    Aama....naan ipdidhaan kelvi pattu iruken.

    Sari, unga marriage mudinchapuram, vandhu detailed a sollunga.

    BTW, eppo unga marriage?
    Ippodhaiku illa Jaya akka...
    Innum konja naal aagum...


  3. #73
    Jenifer Andriya's Avatar
    Jenifer Andriya is offline Friends's of Penmai
    Real Name
    Jenifer Andriya
    Gender
    Female
    Join Date
    Aug 2013
    Location
    Pammal, Chennai
    Posts
    234

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Hai Aunty nice thread...........

    Ennodathu Christian marriage specially love com arranged one......

    but romba formalities kedayathu. very very simple.

    Maapila veetla wedding frock , reception saree, wedding ring and marriage custom chain poduvanga.

    Ponnu veetla enga caste la ella marriagum naaanga seivom. So maapilaku coat suit, wedding ring , avangaluku jewels poduvom...

    Then first thing Bible exchange pannipom.

    Marriage three weaks before every sunday in church Bands padipanga, that is marriage pidikama ethachum valid reasons iruntha church pastor kita solli stop pannalam, even bride and bride groomku pidikalanalum stop panniduvanga.

    Then on the day of marriage engaluku usually evening 5.00 p.m start panniduvanga, appo church la choir songa paduvanga and first groom vanthu church altar munnadi seatings la irupanga then after two three songs bride varuvanga (its me) ,white frock appram head la crown and long veils potu irunthen then four flower girls with me holding the veils and big bouquet vechu irunthen .

    Then will enter church with my flower girls then i stood next to groom after prayer , Pastor will ask confirmation that we are willing to marry or notin that time there will be pin drop silence in that moment after that we will exchange ring , and groom will put marriage chain directly...

    After this we have to take oath that we will be united till our death , in our joy, in our sorrows. Beautifully pastor will say at end lets man should not be separated the couples which was united by Holy God...

    And after that one small message will be given by pastor and immediately we will register our marriage according to government rule...

    Then bride will give the bouquet to unmarried girl.

    Then will have a jolly trip for relaxation.
    For reception will cut wedding Cake.
    And ends with Dinner. Usually Biriyani plays major role. In my wedding also Yummy Biriyani and last touch up with Ice Cream....



    I think I shared all about my custom wedding and also mine aunty...






  4. #74
    jv_66's Avatar
    jv_66 is offline Super Moderator Silver Ruler's of Penmai
    Real Name
    Jayanthy
    Gender
    Female
    Join Date
    Dec 2011
    Location
    Bangalore
    Posts
    31,985

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by Jenifer Andriya View Post
    Hai Aunty nice thread...........

    Ennodathu Christian marriage specially love com arranged one......

    but romba formalities kedayathu. very very simple.

    Maapila veetla wedding frock , reception saree, wedding ring and marriage custom chain poduvanga.

    Ponnu veetla enga caste la ella marriagum naaanga seivom. So maapilaku coat suit, wedding ring , avangaluku jewels poduvom...

    Then first thing Bible exchange pannipom.

    Marriage three weaks before every sunday in church Bands padipanga, that is marriage pidikama ethachum valid reasons iruntha church pastor kita solli stop pannalam, even bride and bride groomku pidikalanalum stop panniduvanga.

    Then on the day of marriage engaluku usually evening 5.00 p.m start panniduvanga, appo church la choir songa paduvanga and first groom vanthu church altar munnadi seatings la irupanga then after two three songs bride varuvanga (its me) ,white frock appram head la crown and long veils potu irunthen then four flower girls with me holding the veils and big bouquet vechu irunthen .

    Then will enter church with my flower girls then i stood next to groom after prayer , Pastor will ask confirmation that we are willing to marry or notin that time there will be pin drop silence in that moment after that we will exchange ring , and groom will put marriage chain directly...

    After this we have to take oath that we will be united till our death , in our joy, in our sorrows. Beautifully pastor will say at end lets man should not be separated the couples which was united by Holy God...

    And after that one small message will be given by pastor and immediately we will register our marriage according to government rule...

    Then bride will give the bouquet to unmarried girl.

    Then will have a jolly trip for relaxation.
    For reception will cut wedding Cake.
    And ends with Dinner. Usually Biriyani plays major role. In my wedding also Yummy Biriyani and last touch up with Ice Cream....



    I think I shared all about my custom wedding and also mine aunty...




    Thank you very much Jeni.

    This is the first post from another religion girl.

    We feel very happy to note your custom and tradition in your marriages.

    That's very nice.to hear that yours is a love cum arranged marriage.

    nalla system, yaarukavadhu pidikalaina, stop panradhuku, oru chance kodukaradhu.

    Jayanthy





  5. #75
    Jenifer Andriya's Avatar
    Jenifer Andriya is offline Friends's of Penmai
    Real Name
    Jenifer Andriya
    Gender
    Female
    Join Date
    Aug 2013
    Location
    Pammal, Chennai
    Posts
    234

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by jv_66 View Post
    Thank you very much Jeni.

    This is the first post from another religion girl.

    We feel very happy to note your custom and tradition in your marriages.

    That's very nice.to hear that yours is a love cum arranged marriage.

    nalla system, yaarukavadhu pidikalaina, stop panradhuku, oru chance kodukaradhu.

    Seriously its very good aunty ....But its danger for parents ha ha ha


  6. #76
    PriyagauthamH's Avatar
    PriyagauthamH is offline Registered User
    Blogger
    Guru's of Penmai
    Gender
    Female
    Join Date
    Oct 2012
    Location
    London
    Posts
    6,342
    Blog Entries
    6

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    [QUOTE]
    Quote Originally Posted by Jenifer Andriya View Post
    Hai Aunty nice thread...........

    Ennodathu Christian marriage specially love com arranged one......

    but romba formalities kedayathu. very very simple.

    Hi Rea , Thanks for sharing your wedding customs...........

    Love a white wedding ............

    Priya


  7. #77
    Uma manoj is offline Guru's of Penmai
    Gender
    Female
    Join Date
    Feb 2012
    Location
    Chennai
    Posts
    5,416

    Smile Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    எங்க ஊர் கல்யாணம்,எங்களுக்கு நடந்தது பத்தி சொல்ல வந்து இருக்கேங்க ..பொண்ணு பார்த்து முடிஞ்சதும் பூ வைச்சு நிச்சயம் பண்ணிட்டு போய்டுவாங்க..

    அடுத்து betrothal ல ஒரு முத்து ரெண்டு பவளம் வைச்சு முழுவதும் கருப்பு மணிகள் கோர்த்த மஞ்சள் கயிறு தாலி கட்டுவார்கள்..எங்கள் மராத்தி இனத்தில் கருமணிகள் கட்டினாலே பாதி கல்யாணம் முடிந்தது போல் தான்..இப்படி செய்யாதவர்கள் கல்யாணம் முதல் நாள் கண்டிப்பாக செய்தே ஆகவேண்டும்..

    திருமணம் 2 நாட்கள் நடைபெறும்..முதல் நாள் இந்த நிச்சையம் நடைபெறும்..எனக்கு இவ்வாறு தான் நடந்தது..முஹர்தம் அன்று பொண்ணு மாப்பிளையை மஞ்சளில் குளிக்க செய்வார்கள்..பொண்ணு மஞ்சள் புடவை அணிவார்..அந்த புடவை traditional மராத்தியர் கட்டுவதுபோல் kizhpass கட்டவேண்டும்..கண்டிப்பாக பெண் மூகூத்தி அணிய வேண்டும்..இல்லையென்றால் அப்போது நத்து (nathu அணிவிதுவிடுவர்..

    புடவை 8மி இருக்கும் ..ஏன் என்றால் புடவை இடுப்பில் உலர்ந்த தேங்காய்.உதத்தி,மஞ்சள் போன்ற பொருட்களை வைத்து கட்டுவார்கள்..அதேபோல் மாபிளையின் இடுப்பின் அங்கவஷ்திரதிலும் இருக்கும்..

    அவங்க தலையில் turban உடனும் வெள்ளை traditional டிரஸ் போடு இருபங்க..இதை நீங்கள் பண்டரிபூர் பாண்டுரங்கனை தரிசுக்கும்போது அங்கிருபவர்கள் அணிவதை பார்த்து இருக்கலாம்..ரெண்டுபேர் தலைலயும் பாசிங்(baasing )கட்டி இருப்பார்கள்..கண்டிப்பாக மாபிளையின் கையிலும் மருதாணி இருக்க வேண்டும் இல்லைஎனில் ப்ரோகிதர் குங்குமத்தை கையில் போட்டுவிடுவார்..தாலி கட்டும்போது கையில் இருக்க வேண்டும்..ரெண்டு பெரும் வாயில் பெரிய கல்கண்டு வைத்து இருபர்..

    தாலி 3 வரிசையில் மஞ்சள்நூலில் கருப்பு மணிகள்,நடுவில தாலி,ரெண்டுபக்கமும் முத்து,பவளம்,லக்ஷ்மி முகம் பதித்த காசு இருக்கும்..முன்று முடிச்சும் மாபிளையே கட்டுவர்..மஞ்சள் காப்பு கட்டி விளையாடுவார்கள்..இந்த கயிறு 3 மாதம் இருக்கும் பின் நடுவில் இருக்கும் எல்லாம் சேர்த்து சாஸ்திரத்துக்கு 9 கருமணிகளுடன் கூடிய தங்க தாலியுடன் எப்போதும் அணிவர்..

    cine artists Rithesh and Geneliyaa mrg stills parthale nan sonnathu purinjudumpa..




    Last edited by Uma manoj; 17th Nov 2013 at 06:34 PM.

  8. #78
    Uma manoj is offline Guru's of Penmai
    Gender
    Female
    Join Date
    Feb 2012
    Location
    Chennai
    Posts
    5,416

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    romba azhagana thread JV..superb...nanum ithula participate panninathu santhosama irukkupa..

    Lakschellam and jv_66 like this.

  9. #79
    jv_66's Avatar
    jv_66 is offline Super Moderator Silver Ruler's of Penmai
    Real Name
    Jayanthy
    Gender
    Female
    Join Date
    Dec 2011
    Location
    Bangalore
    Posts
    31,985

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by Uma manoj View Post
    எங்க ஊர் கல்யாணம்,எங்களுக்கு நடந்தது பத்தி சொல்ல வந்து இருக்கேங்க ..பொண்ணு பார்த்து முடிஞ்சதும் பூ வைச்சு நிச்சயம் பண்ணிட்டு போய்டுவாங்க..

    அடுத்து betrothal ல ஒரு முத்து ரெண்டு பவளம் வைச்சு முழுவதும் கருப்பு மணிகள் கோர்த்த மஞ்சள் கயிறு தாலி கட்டுவார்கள்..எங்கள் மராத்தி இனத்தில் கருமணிகள் கட்டினாலே பாதி கல்யாணம் முடிந்தது போல் தான்..இப்படி செய்யாதவர்கள் கல்யாணம் முதல் நாள் கண்டிப்பாக செய்தே ஆகவேண்டும்..

    திருமணம் 2 நாட்கள் நடைபெறும்..முதல் நாள் இந்த நிச்சையம் நடைபெறும்..எனக்கு இவ்வாறு தான் நடந்தது..முஹர்தம் அன்று பொண்ணு மாப்பிளையை மஞ்சளில் குளிக்க செய்வார்கள்..பொண்ணு மஞ்சள் புடவை அணிவார்..அந்த புடவை traditional மராத்தியர் கட்டுவதுபோல் kizhpass கட்டவேண்டும்..கண்டிப்பாக பெண் மூகூத்தி அணிய வேண்டும்..இல்லையென்றால் அப்போது நத்து (nathu அணிவிதுவிடுவர்..

    புடவை 8மி இருக்கும் ..ஏன் என்றால் புடவை இடுப்பில் உலர்ந்த தேங்காய்.உதத்தி,மஞ்சள் போன்ற பொருட்களை வைத்து கட்டுவார்கள்..அதேபோல் மாபிளையின் இடுப்பின் அங்கவஷ்திரதிலும் இருக்கும்..

    அவங்க தலையில் turban உடனும் வெள்ளை traditional டிரஸ் போடு இருபங்க..இதை நீங்கள் பண்டரிபூர் பாண்டுரங்கனை தரிசுக்கும்போது அங்கிருபவர்கள் அணிவதை பார்த்து இருக்கலாம்..ரெண்டுபேர் தலைலயும் பாசிங்(baasing )கட்டி இருப்பார்கள்..கண்டிப்பாக மாபிளையின் கையிலும் மருதாணி இருக்க வேண்டும் இல்லைஎனில் ப்ரோகிதர் குங்குமத்தை கையில் போட்டுவிடுவார்..தாலி கட்டும்போது கையில் இருக்க வேண்டும்..ரெண்டு பெரும் வாயில் பெரிய கல்கண்டு வைத்து இருபர்..

    தாலி 3 வரிசையில் மஞ்சள்நூலில் கருப்பு மணிகள்,நடுவில தாலி,ரெண்டுபக்கமும் முத்து,பவளம்,லக்ஷ்மி முகம் பதித்த காசு இருக்கும்..முன்று முடிச்சும் மாபிளையே கட்டுவர்..மஞ்சள் காப்பு கட்டி விளையாடுவார்கள்..இந்த கயிறு 3 மாதம் இருக்கும் பின் நடுவில் இருக்கும் எல்லாம் சேர்த்து சாஸ்திரத்துக்கு 9 கருமணிகளுடன் கூடிய தங்க தாலியுடன் எப்போதும் அணிவர்..

    cine artists Rithesh and Geneliyaa mrg stills parthale nan sonnathu purinjudumpa..




    Romba thanks Uma, unga marriage custom pathi sonnadhuku.

    Romba different a iruku pa.

    Bethrothal time leye, karuga mani kattiduvangala? idhu romba different.

    Maappillaiyum kaila marudhani vaikkanuma.....ada......

    rendu peraiyum manjal la kulippattuvangala......

    Andha kalkandai, apdiye vaaiyla vachutte irukanuma Uma.....evlo neram apdiye irukanum? idhudhaan romba "Sweet" aana marraige o.....

    Quote Originally Posted by Uma manoj View Post
    romba azhagana thread JV..superb...nanum ithula participate panninathu santhosama irukkupa..

    Thanks Uma.

    Aamaam...evlo different customs ellam iruku paarunga, namma hindu marriages laye......

    Lakschellam, Uma manoj and gkarti like this.
    Jayanthy





  10. #80
    Uma manoj is offline Guru's of Penmai
    Gender
    Female
    Join Date
    Feb 2012
    Location
    Chennai
    Posts
    5,416

    Re: Different Customs and Traditions in Weddings....

    Quote Originally Posted by jv_66 View Post
    Romba thanks Uma, unga marriage custom pathi sonnadhuku.

    Romba different a iruku pa.

    Bethrothal time leye, karuga mani kattiduvangala? idhu romba different.

    Maappillaiyum kaila marudhani vaikkanuma.....ada......

    rendu peraiyum manjal la kulippattuvangala......

    Andha kalkandai, apdiye vaaiyla vachutte irukanuma Uma.....evlo neram apdiye irukanum? idhudhaan romba "Sweet" aana marraige o.....




    Thanks Uma.

    Aamaam...evlo different customs ellam iruku paarunga, namma hindu marriages laye......
    thaali katti mudiyum varai kalkandu irukanaum JV...1hr process..karainjuduchuna thirumbavum kodupanga...
    yes sweetana mrg than..innum sweetave irukku

    Lakschellam, jv_66 and premabarani like this.

loading...

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Like It?
Share It!







Follow Penmai on Twitter